Tin tức

Làm thế nào để chó hết hôi? Gợi ý 4 cách hiệu quả nhất

Làm thế nào để chó hết hôi? Gợi ý 4 cách hiệu quả nhất

Chó là loài thú cưng phổ biến được nuôi trong nhiều gia đình hiện nay. Trong quá trình nuôi chó, việc chúng có mùi là điều gần như không thể tránh khỏi. Vậy làm thế nào để chó hết hôi? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu cách xử lý tình trạng "mùi hôi" của thú cưng bạn nhé.

Điểm danh những nguyên nhân tình trạng chó tắm rồi vẫn hôi

Trước khi tìm hiểu làm thế nào để chó hết hôi, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Vệ sinh cho chó chưa đúng cách

Một trong những nguyên nhân khiến chó sau khi tắm vẫn còn mùi hôi là do việc tắm chó chưa thực sự hiệu quả. Nhiều người không có kinh nghiệm hoặc lo lắng chó sẽ bị cảm lạnh, do đó họ thường tắm chó một cách vội vã, không chú trọng đến việc làm sạch các vùng khó vệ sinh trên cơ thể chó như dưới bụng, nách, và lỗ tai. Điều này dẫn đến việc các bước vệ sinh cơ bản không được thực hiện đầy đủ.

Không biết cách làm sạch tuyến hôi cho chó

Một phần lý do chó sau khi tắm vẫn còn mùi hôi liên quan đến mùi của tuyến hôi. Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí của tuyến hôi trên cơ thể của chó. Thông thường, chúng sẽ nằm ở hậu môn của chó và được gọi là túi hậu môn hoặc tuyến hậu môn. 

Chúng chứa các chất có mùi khi bị kín đầy. Khi tắm, bạn cần thực hiện một số thao tác nhỏ để giúp dòng chất lỏng này thoát ra ngoài và làm sạch mùi trên cơ thể chó.

Lựa chọn sản phẩm sữa tắm không phù hợp cho chó

Trước khi tắm cho "boss" của bạn, hãy tìm hiểu về loại sữa tắm phù hợp với giống và màu lông của chó. Không nên sử dụng sữa tắm dành cho con người hoặc cho các loài vật nuôi khác để tắm chó. 

tắm cho chó đúng cách

Vậy làm thế nào để chó hết hôi?

Để đẩy lùi mùi hôi trên cơ thể chó hiệu quả, bạn có thể lựa chọn và áp dụng một số cách thức sau đây.

Sử dụng sản phẩm xịt khử mùi cho chó

Nếu không chăm sóc cẩn thận, chó dễ phát ra mùi hôi và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm gây bệnh sinh sôi trên cơ thể chúng. Chủ nuôi có thể sử dụng các sản phẩm xịt khử mùi để giải quyết tình trạng này.

Bạn có thể chọn một sản phẩm dung dịch sát khuẩn đa năng để tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc gây hại, ngăn chúng quay trở lại trong thời gian dài.

Chải lông cho chó thường xuyên

Một trong những nguyên nhân khiến chó có mùi khó chịu là tình trạng lông rối của chúng. Đặc biệt đối với những loài có lông dài, tình trạng này sẽ khiến cho cơ thể chó bị bí bách, tích tụ vết bẩn và gây ra mùi hôi. Đồng thời tạo môi trường lý tưởng cho vi sinh vật gây bệnh hoặc côn trùng như vắt, rận. Nếu chúng ta ngủ cùng với thú cưng, các vi sinh vật này có thể xâm nhập vào cơ thể chúng ta và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

Vì vậy, cách đơn giản nhất để khử mùi hôi cho thú cưng là chải lông và làm sạch lông của chúng mỗi ngày. Chủ nuôi nên sử dụng các loại lược răng thưa để gỡ rối lông trước, sau đó sử dụng lược răng khít để chải kỹ và giúp lông chó mèo trở nên mềm mại và gọn gàng hơn.

Tắm định kỳ cho chó 

Tiếp tục tìm hiểu làm thế nào để chó hết hôi, để khắc phục mùi hôi của chó một cách toàn diện, việc chải lông mỗi ngày không đủ nên bạn hãy kết hợp việc chải lông với lịch tắm đều đặn cho thú cưng. 

Bạn nên tắm chó của mình 1-2 tuần/lần. Trong quá trình vệ sinh, hãy sử dụng các loại sữa tắm đặc biệt dành cho thú cưng để tăng tính hiệu quả trong việc loại bỏ mùi hôi, ngăn ngừa một số căn bệnh ở chó và làm mềm mượt lông của chúng.

Tiến hành việc vắt tuyến hôi cho chó

Nếu việc tắm rửa và chải lông hàng ngày vẫn không giải quyết được mùi hôi từ chó, bạn có thể thử vắt tuyến hôi cho chó cưng của bạn. Tuyến hôi của chó nằm gần hậu môn, khu vực lông chó thường bị bám dính, và nếu không được vệ sinh kỹ càng, vi khuẩn và bụi bẩn có thể tích tụ gây ra mùi hôi khó chịu.

Quá trình thực hiện không quá phức tạp, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Sử dụng một cây cắt lông nhỏ để tỉa bớt lông xung quanh khu vực hậu môn để dễ dàng vắt.

  • Giữ đuôi của chó lên cao, dùng một miếng khăn giấy sạch đặt lên khu vực hậu môn của chó.

  • Sử dụng ngón trỏ và ngón cái, áp lực mạnh lên khu vực hậu môn để vắt tuyến hôi. Thực hiện 1-2 lần để vắt sạch tuyến hôi.

  • Lau sạch khu vực hậu môn bằng một miếng khăn giấy sạch và sau đó tắm rửa chó cưng để ngăn tuyến mồ hôi tiếp xúc với lông chó.

khử mùi hôi tai của chó

 

Khử mùi hôi tai 

Chó bị nhiễm ký sinh trùng thường phát ra mùi hôi từ tai. Vì vậy, chủ nuôi cần chú ý vệ sinh tai cho thú cưng bằng cách dùng một miếng khăn mỏng thấm nước để lau nhẹ qua tai, sau đó sử dụng một ít dung dịch rửa tai đặc biệt để loại bỏ chất bẩn và cuối cùng lau lại tai chó mèo với nước sạch.

Lưu ý, nếu bạn đã vệ sinh tai đều đặn cho thú cưng mà mùi hôi vẫn không biến mất, có thể thú cưng đã bị nhiễm nấm hoặc vi khuẩn. Trong trường hợp này, hãy đưa thú cưng đến bác sĩ thú y để được hướng dẫn và điều trị đúng cách.

Trên đây là một số thông tin giải đáp làm thế nào để chó hết hôi? Để vệ sinh cho chó đúng cách, các bạn hãy liên hệ Mozzi.vn để được tư vấn.

Đang xem: Làm thế nào để chó hết hôi? Gợi ý 4 cách hiệu quả nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng